WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล และคอนสเตลเลชัน ผนึกกำลังสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนจากชีวมวล

         อัลบานี, จอร์เจีย--(บิสิเนส ไวร์)--12 ก.พ. 2558

         -- เปลี่ยนเศษไม้เป็นพลังงานไอน้ำ 100% เพื่อป้อนโรงงานผลิตกระดาษที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของพีแอนด์จี

         พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล คอมปะนี (NYSE:PG) และคอนสเตลเลชัน บริษัทในเครือเอ็กเซลอน คอร์ปอเรชั่น (NYSE:EXC) ประกาศความร่วมมือในการพัฒนาโรงไฟฟ้าชีวมวลขนาด 50 เมกะวัตต์ ซึ่งจะป้อนพลังงานให้กับโรงงานที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของพีแอนด์จีในสหรัฐ โดยโรงงานแห่งนี้จะทำให้การใช้พลังงานทดแทนของพีแอนด์จีเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้บริษัทก้าวหน้าไปอีกขั้นสู่เป้าหมายการใช้พลังงานทดแทนในการผลิตเป็นสัดส่วน 30% ของพลังงานทั้งหมดภายในปี 2563

         คอนสเตลเลชันจะดำเนินการสร้าง เป็นเจ้าของ และบริหารจัดการโรงไฟฟ้าพลังงานร่วม (cogeneration) มูลค่า 200 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะ ผลิตพลังงานไอน้ำให้กับโรงงานผลิตกระดาษของพีแอนด์จีในเมืองอัลบานี รัฐจอร์เจีย และผลิตไฟฟ้าให้กับ Georgia Power ผู้ให้บริการสาธารณูปโภคในพื้นที่

         เป็นเวลากว่า 30 ปี ที่โรงงานในเมืองอัลบานีประสบความสำเร็จในการใช้บอยเลอร์เชื้อเพลิงชีวมวลขนาดเล็กเพื่อเปลี่ยนเศษไม้เป็นพลังงานไอน้ำทดแทน ซึ่งป้อนพลังงานได้เป็นสัดส่วนราว 30% โดยโรงงานแห่งใหม่จะแทนที่บอยเลอร์เดิมที่เริ่มเสื่อมสภาพลงด้วยระบบชีวมวลที่มีประสิทธิภาพกว่า ซึ่งจะเปลี่ยนชีวมวลที่ได้รับเป็นพลังงานไอน้ำ 100% และป้อนพลังงานในการผลิตกระดาษ Bounty และ Charmin เป็นสัดส่วนสูงสุด 60-70% ของพลังงานทั้งหมด

         “ที่พีแอนด์จี เรามีความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราให้มีความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อมในทุกแง่มุมของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต บรรจุ และส่งมอบ ไปจนถึงการใช้งานของผู้บริโภค” มาร์ติน ไรอันท์ ผู้สนับสนุนโครงการเพื่อความยั่งยืน และประธานกลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก สตรี และครอบครัวของพีแอนด์จี กล่าว “เนื่องจากโครงก ารนี้เปิดโอกาสให้เราสามารถดำเนินงานในโรงงานผลิตที่ใหญ่เป็นอันดับต้นๆด้วยพลังงานทดแทน โครงการดังกล่าวจะช่วยลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของสองแบรนด์ชั้นนำอย่าง Bounty และ Charmin ซึ่งเรายกให้เป็นชัยชนะสำหรับธุรกิจของเรา ตลอดจนผู้บริโภค พาร์ทเนอร์ และสิ่งแวดล้อม”

         โรงงานดังกล่าวเป็นโครงการล่าสุดของคอนสเตลเลชันในธุรกิจพลังงานจากแหล่งที่หาได้ทั่วไปซึ่งกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยทางบริษัทมีโรงไฟฟ้าภายใต้การบริหารจัดการหรือแผนการพัฒนา ซึ่งมีกำลังผลิตรวมกันกว่า 300 เมกะวัตต์

         “คอนสเตลเลชันมีจุดยืนที่สอดคล้องกับเป้าหมายด้านพลังงานทดแทนของพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เนื่องด้วยความเป็นผู้นำของเราทั้งในแง่ของการผลิตพลังงานเพื่อจำหน่ายและการกระจายการผลิต” แกรี่ โฟรเมอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายธุรกิจกระจายการผลิตของคอนสเตลเลชัน กล่าว “ลูกค้าของเราต่างมองหาตัวเลือกด้านพลังงานแบบครบวงจร ที่สามารถยกระดับประสิทธิภาพและความยั่งยืนในการดำเนินงาน โดยคอนสเตลเลชันสามารถส่งมอบนวัตกรรมโซลูชั่นพลัง งานสะอาดที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้าของเรา"

         ตามแผนงานเบื้องต้นของโรงไฟฟ้าแห่งนี้ พีแอนด์จี และคอนสเตลเลชัน ได้สรุป “มาตรฐานการจัดซื้อ” อย่างยั่งยืนสำหรับโครงการดังกล่าว โดยโรงไฟฟ้าจะใช้เชื้อเพลิงจากชีวมวล ซึ่งปกติแล้วมักถูกทิ้งไว้ให้เน่าเปื่อย นำไปเผาทิ้ง หรือไม่ก็ฝังกลบ เช่น ยอดต้นไม้ กิ่งไม้ ก้านไม้ ตลอดจนเศษไม้จากแหล่งการทำป่าไม้ในพื้นที่ เช่นเดียวกับส่วนที่ไม่ใช้แล้วจากพืช เช่น เปลือกถั่วพีแคนและเปลือกถั่วลิสง หรือแม้แต่ขยะจากโรงสีอย่างขี้เลื่อย

         มาตรฐานเหล่านี้เป็นการสานต่อนโยบายจัดซื้อใยไม้อย่างมีความรับผิดชอบของพีแอนด์จี สำหรับธุรกิจผลิตกระดาษทิชชู กระดาษชำระ และผลิตภัณฑ์ดูดซับ เช่นเดียวกับความมุ่งมั่นของคอนสเตลเลชัน เพื่อพัฒนาตัวเลือกทางพลังงานให้กับลูกค้าที่เป็นประโยชน์แก่สิ่งแวดล้อม

         “เรายกย่องความพยายามของพีแอนด์จีในการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน ตามแผนงานเพื่อก่อให้เกิดความยั่งยืนและยกให้การจัดหาปัจ จัยการผลิตอย่างมีความรับผิดชอบเป็นส่วนสำคัญ” ซูซาน แอปเปิล รองประธานอาวุโสฝ่ายโครงการภาคเอกชนขององค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล (WWF) กล่าว โดยทาง WWF และพีแอนด์จี ได้ร่วมงานกันอย่างใกล้ชิดมาเป็นเวลากว่าสี่ปีเพื่อหาแนวทางดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ซึ่งรวมถึงแผนการปรับลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกและส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทน

         การจัดซื้อพลังงานจากคอนสเตลเลชันของ Georgia Power เพื่อลดต้นทุนนั้น เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ดำเนินธุรกิจในหลากหลายแง่มุมของบริษัท เพื่อส่งเสริมและใช้ประโยชน์จากแหล่งพลังงานทดแทนในจอร์เจีย ซึ่งได้ปรากฏให้เห็นจริงตามแผนงานที่พัฒนาขึ้นและได้รับการรับรองจากคณะกรรมาธิการฝ่ายบริการสาธารณะประจำรัฐจอร์เจีย ปัจจุบัน คอนสเตลเลชันได้จัดทำสัญญาเพื่อจำหน่ายกำลังผลิตและพลังงานเป็นจำนวน 42 เมกะวัตต์จากโรงไฟฟ้ากำลังผลิต 50 เมกะวัตต์ให้กับทาง Georgia Power

         “เรามีความมุ่งมั่นและรับผิดชอบต่อการทำงานร่วมกับลูกค้าของเรา รวมถึงธุรกิจชั้นแนวหน้าของรัฐจอร์เจียอย่างพรอคเตอร์ แอนด ์ แกมเบิล เพื่อก่อให้เกิดโอกาสใหม่ๆสำหรับนวัตกรรมพลังงานทดแทน” นอร์รี แมคเคนซี รองประธานฝ่ายการพัฒนาพลังงานทดแทนจาก Georgia Power กล่าว “โดยโรงงานในเมืองอัลบานีนี้ถือเป็นตัวอย่างอันดีที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นที่สานต่อเรื่อยมา”

         นอกจากนี้ ทางโครงการยังได้ประสานงานร่วมกับ Albany-Dougherty Payroll Development Authority ตลอดจนเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเมือง เขตปกครอง และมลรัฐ และยังได้รับการสนับสนุนและนำร่องโดยคณะกรรมาธิการฝ่ายบริการสาธารณะประจำรัฐจอร์เจีย และบริษัทพลังงานชั้นนำรายอื่นๆ ซึ่งทาง DCO Energy จะเป็นผู้ถือหุ้นส่วนน้อยในโครงการ และเป็นผู้วางระบบ จัดซื้อ และบริการก่อสร้างในโครงการ ขณะที่ Exelon Generation บริษัทในเครือของคอนสเตลเลชัน จะเป็นผู้ดำเนินงานและดูแลโรงไฟฟ้าใหม่นี้ ส่วน Sterling Energy Assets ได้ร่วมงานกับทางคอนสเตลเลชันเพื่อพัฒนาโครงการดังกล่าว

         “เรามีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่จะช่วยกำหนดทิศทางในการใช้พลังงานชีวมวลอย่างยั่งยืน ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าครั้งยิ่งใหญ่สำหรับพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล และเมืองอัลบานี ที่ได้สานต่อความสัมพันธ์มายาวนานกว่า 40 ปี” โดโรธี ฮับบาร์ด นายกเทศมนตรีเมืองอัลบานี และประธานของ Albany-Dougherty Payroll Development Authority กล่าว “โครงการนี้จะยกระดับการดำเนินงานภายในโรงงานของพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล ในเมืองอัลบานี อีกทั้งจะช่วยสร้างงานและโอกาสทางธุรกิจให้กับเมืองอัลบานีและพื้นที่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐจอร์เจีย”

         โรงไฟฟ้าแห่งใหม่นี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วบางส่วน โดยมีกำหนดการเดินเครื่องผลิตในเดือนมิถุนายน 2560 และคาดว่าโครงการก่อสร้างนี้จะช่วยสร้างงานใหม่ได้ถึง 500 ตำแหน่งในช่วงสองปีข้างหน้า พร้อมงานประจำอีก 50-70 ตำแหน่งเพื่อทำงานในโรงไฟฟ้าเมื่อโครงการก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์

         เกี่ยวกับพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล

         พีแอนด์จี อยู่เบื้องหลังหลากหลายผลิตภัณฑ์คุณภาพที่ผู้บริโภคเกือบ 5 พันล้านคนทั่วโลกให้ความไว ้วางใจ แบรนด์ชั้นนำของบริษัทประกอบด้วย Always(R), Ambi Pur(R), Ariel(R), Bounty(R), Charmin(R), Crest(R), Dawn(R), Downy(R), Fairy(R), Febreze(R), Gain(R), Gillette(R), Head & Shoulders(R), Lenor(R), Olay(R), Oral-B(R), Pampers(R), Pantene(R), SK-II(R), Tide(R), Vicks(R), Wella(R) และ Whisper(R) พีแอนด์จีดำเนินธุรกิจในราว 70 ประเทศทั่วโลก กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ http://www.pg.com เพื่อติดตามข่าวสารล่าสุด และรับชมข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพีแอนด์จีและแบรนด์ต่างๆในเครื

         สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเป้าหมายเพื่อความยั่งยืนของพีแอนด์จี สามารถรับชมได้ที่:http://www.pg.com/sustainability

         เกี่ยวกับ คอนสเตลเลชัน

         คอนสเตลเลชัน เป็นบริษัทชั้นนำผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และบริการด้านพลังงานไฟฟ้า ก๊าซธรรมชาติ และพลังงานทั่วไป ในรูปแบบค้าปลีกสำหรับภาคครัวเรือนและธุรกิจทั่วสหรัฐ กลุ่มธุรกิจค้าปลีกของคอนสเตลเลชันรองรับลูกค้ากว ่า 2.5 ล้านรายในภาคครัวเรือน หน่วยงานรัฐ และภาคธุรกิจ โดยมีบริษัทที่ติดอันดับ Fortune 100 เป็นสัดส่วนกว่าสองในสาม คอนสเตลเลชันมีสำนักงานใหญ่อยู่ในบัลติมอร์ และเป็นบริษัทในเครือของเอ็กเซลอน คอร์ปอเรชั่น (NYSE: EXC) ผู้ให้บริการด้านพลังงานชั้นนำของประเทศ ด้วยรายได้ราว 2.49 หมื่นล้านดอลลาร์ในปี 2556 และมีกำลังผลิตรวมกันกว่า 35,000 เมกะวัตต์ ซึ่งนับว่าเป็นธุรกิจผลิตพลังงานไฟฟ้าที่สะอาดและมีต้นทุนต่ำที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.constellation.com หรือทางทวิตเตอร์ @ConstellationEG

         สามารถรับชมรูปภาพ/สื่อมัลติมีเดียได้ที่: http://www.businesswire.com/multimedia/home/20150212005459/en/

         ติดต่อ: 
         คอนสเตลเลชัน
         Kelly Biemer, 410-470-9700
         หรือ
      &n bsp;  พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล
         Lisa Popyk, 513-374-7967

 
หมายเหตุ:

ไทย บิสิเนส นิวส์ คือผู้เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ซึ่งส่งจากบริษัทและองค์กรหลายพันแห่งทั่วโลกไปยัง สื่อมวลชน ตลาดการเงิน นักลงทุน เว็บไซต์สำหรับให้บริการข้อมูล ฐานข้อมูล ฯลฯ 

ไทย บิสิเนส นิวส์ เป็นธุรกิจในเครือบริษัท สตูดิโอ มาเจนตา ลิมิเต็ด (Studio Magenta Limited) จัดตั้ง ขึ้นในปีพ.ศ. 2547 เพื่อแปลและเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ โดยท่านสามารถนำข่าวประชาสัมพันธ์ดังกล่าวไปเผยแพร่ต่อในบริการและสื่อของท่านได้ 

หากท่านสนใจลงทะเบียนรับข่าวของไทย บิสิเนส ไวร์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ หรือต้องการดูข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด กรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.thaibusinessnews.com/

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!