WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Moody’s Analytics เปิดเผยผลการศึกษาในหัวข้อ'ความเสี่ยงจากบุคลากร' ของสถาบันการเงิน

         นิวยอร์ก--(บิสิเนส ไวร์)--18 พ.ย. 2556

         Moody’s Analytics ผู้นำด้านการบริหารและการประเมินความเสี่ยง เปิดเผยผลการศึกษาในหัวข้อ “People Risk: Improving Decision Making in Commercial Lending" ซึ่งมุ่งเน้นเรื่อง ‘ความเสี่ยงจากบุคลากร’ ในอุตสาหกรรมการเงินทั่วโลก

         “ด้วยการศึกษาข้อมูลจำนวนมากที่ธนาคารทั่วโลกนำมาใช้ในโครงการฝึกอบรมนั้น ทำให้เราสามารถประเมินประสิทธิภาพด้านสินเชื่อของอุตสาหกรรมการเงินในกว้างขวาง เพื่อประเมินว่าผู้เชี่ยวชาญด้านสินเชื่อมีความพร้อมมากเพียงใดในการดำเนินงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่ความต้องการด้านความเสี่ยงเพิ่มสูงขึ้น" อารี เลอฮาวี ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการฝึกอบรมและการรับรองของ Moody’s Analytics กล่าว “เราเชื่อว่าการประเมิน ‘ความเสี่ยงจากบุคลากร’ จะให้ข้อมูลเชิงลึกที่เป็นประโยชน์ในเรื่องคุณภาพการวิเคราะห์และการตัดสินใจของอุตสาหกรรมธนาคาร"

         Moody’s Analytics ทำการวิเคราะห์คะแนนจากการทำข้อสอบเชิงวิเคราะห์ 50,000 ครั้งนับตั้งแต่เริ่มโครงการ Commercial Lending eLearning Course ของบริษัทในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ผลการวิเคราะห์ถูกนำมาใช้เป็นมาตรวัดความเสี่ยงแบบใหม่ที่ชื่อว่า MPAIR (Moody’s Performance Assessment Indicates Risk) ซึ่งประเมินจำนวนเปอร์เซ็นต์ของผู้ที่เข้าทดสอบ โดยมีไม่ถึง 70% ที่ผ่านเกณฑ์

         รายงานระบุว่า Moody’s Analytics พบว่าสถาบันการเงินต่างๆมีความแตกต่างกันอย่างมาก โดยมีช่วงคะแนนตั้งแต่ 10% ถึงสูงสุดที่ 88% นอกจากนี้ การทดลองนี้ยังพบความสัมพันธ์กันระหว่างระดับ MPAIR ของธนาคารและความเสี่ยงในการผิดนัดชำระหนี้

         “ความสัมพันธ์กันโดยตรงระหว่างคะแนน MPAIR ของสถาบันการเงินแห่งหนึ่งและความเสี่ยงจากการผิดนัดชำระเงินต่อสถาบันการเงินอื่นๆนั้น แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการฝึกอบรมพนักงานของธนาคารอย่างเหมาะสม เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าการตัดสินใจด้านสินเชื่อนั้น อยู่บนพื้นฐานการวิเคราะห์อย่างครอบคลุมและเข้มงวด" เลอฮาวีกล่าวเสริม

         คะแนนเฉลี่ยจากผลการสอบเชิงวิเคราะห์นั้น อยู่ที่ระดับสูงกว่าระดับผ่านเพียงเล็กน้อย คะแนนที่ทำได้ในหัวข้อความเสี่ยงทางการเงินอยู่ที่ระดับต่ำที่สุด นอกจากนี้ ถึงแม้ว่าคะแนนสำหรับหัวข้อความเสี่ยงทางการเงินจะต่ำกว่าหัวข้ออื่นๆอย่างมาก แต่คะแนนที่ได้ก็แตกต่างกันอย่างมากในหัวข้อเกี่ยวกับความเสี่ยง

         โดยทั่วไปแล้ว Moody’s Analytics พบว่าสถาบันการเงินที่มีพนักงานจำนวนมากและได้คะแนนสอบต่ำนั้น มีแนวโน้มที่จะเป็นสถาบันการเงินที่มีความเสี่ยงสูงกว่าสถาบันอื่นๆ

         สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.moodysanalytics.com/peoplerisk

         เกี่ยวกับ Moody’s Analytics

         Moody’s Analytics ช่วยให้ตลาดทุนและผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการความเสี่ยงทั่วโลกสามารถรับมือกับตลาดที่เปลี่ยนแปลงไปได้อย่างมั่นใจ บริษัทนำเสนอเครื่องมือที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและดำเนินงานอย่างดีที่สุดในการประเมินความเสี่ยง โดยประสบการณ์ด้านการวิเคราะห์สินเชื่อ การวิจัยเศรษฐกิจ และการบริหารความเสี่ยงทางการเงิน ด้วยการจัดหาซอฟต์แวร์ที่ทันสมัย บริการให้คำปรึกษา และการวิจัย ซึ่งรวมถึงการวิเคราะห์ของ Moody’s Investor Service นั้น ทำให้ Moody’s Analytics สามารถรวบรวมและปรับข้อเสนอให้สอดคล้องกับความท้าทายทางธุรกิจได้อย่างเฉพาะเจาะจง Moody’s Analytics เป็นบริษัทในเครือของ Moody’s Corporation (NYSE:MCO) ซึ่งมีรายได้ 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2556 มีพนักงานทั่วโลกประมาณ 8,500 คน และดำเนินธุรกิจใน 31 ประเทศ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่www.moodysanalytics.com

         ติดต่อ:
         Moody’s Analytics
         JESSICA SCHAEFER
         ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายประชาสัมพันธ์
         โทร: +1-212-553-4494
         อีเมล: [email protected]

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!