WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1ae Federal

ธนาคารกลางสหรัฐเตรียมปรับลดปีนี้ ก.ค. โชว์

FEDERAL RESERVE : Jeff Cox @JEFF.COX.7528

ประเด็นสำคัญ

>>> รายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐเดือนก.ค.ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันพุธ บ่งชี้ถึงความเต็มใจที่จะเริ่มลดการซื้อสินทรัพย์ก่อนสิ้นปี

>>> เจ้าหน้าที่เน้นว่าไม่มีความเชื่อมโยงระหว่างการขึ้นดอกเบี้ยและการขึ้นอัตราดอกเบี้ย

>>> สมาชิกบางคนแสดงความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ แม้ว่าความคิดเห็นจะแตกต่างกันอย่างมาก

 

      เจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมเดือนก.ค. มีแผนที่จะชะลอการซื้อพันธบัตรรายเดือนที่มีแนวโน้มว่าจะก่อนสิ้นปี ตามรายงานการประชุมที่เผยแพร่เมื่อวันพุธ

อย่างไรก็ตาม บทสรุปของการประชุมคณะกรรมการตลาดกลางกลางแห่งสหพันธรัฐวันที่ 27-28 กรกฎาคม ระบุว่าธนาคารกลางต้องการสร้างความชัดเจนว่าการลดลงหรือลดลงของสินทรัพย์ไม่ใช่ปัจจัยตั้งต้นของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่ใกล้จะเกิดขึ้น รายงานระบุว่าสมาชิก 'บางคน' ต้องการรอจนถึงต้นปี 2565 เพื่อเริ่มลดน้อยลง

     “เมื่อมองไปข้างหน้า ผู้เข้าร่วมส่วนใหญ่ตั้งข้อสังเกตว่า หากเศรษฐกิจต้องพัฒนาในวงกว้างตามที่พวกเขาคาดไว้ พวกเขาตัดสินว่าน่าจะเหมาะสมที่จะเริ่มลดจังหวะการซื้อสินทรัพย์ในปีนี้' รายงานการประชุมระบุ และเสริมว่าเศรษฐกิจได้มาถึงแล้ว เป้าหมายของอัตราเงินเฟ้อและ 'ใกล้จะพอใจแล้ว' กับความก้าวหน้าของการเติบโตของงาน

      อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการเห็นพ้องในวงกว้างว่าการจ้างงานไม่เป็นไปตามมาตรฐาน 'ความก้าวหน้าที่สำคัญยิ่ง' ที่เฟดได้กำหนดไว้ก่อนที่จะพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ย

    สมาชิกคณะกรรมการยังเน้นย้ำถึงความจำเป็นที่จะต้อง 'ยืนยันอีกครั้งว่าไม่มีการเชื่อมโยงทางกลระหว่างระยะเวลาของการเรียวและการเพิ่มขึ้นของช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง' ในท้ายที่สุด

      เจ้าหน้าที่ของเฟดกล่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าการลดลงจะเกิดขึ้นก่อน โดยที่การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไม่น่าจะเกิดขึ้นได้จนกว่ากระบวนการจะเสร็จสิ้น และธนาคารกลางจะไม่เพิ่มงบดุลอีกต่อไป

      ตลาดดีดตัวขึ้นชั่วครู่หลังจากเผยแพร่รายงานการประชุม แต่แล้วก็กลับกลายเป็นลบอีกครั้ง โดยค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ร่วงลงมากกว่า 150 จุด

      FOMC ลงมติในที่ประชุมให้คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นไว้ใกล้ศูนย์ขณะเดียวกันก็แสดงความมองในแง่ดีเกี่ยวกับการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วย

     ในขณะที่ข้อความเกี่ยวกับการเรียวได้ถูกโทรเลขแล้ว เฟดก็มีงานด้านการสื่อสารที่ยากลำบากในการทำให้แน่ใจว่ากลยุทธ์ของตนมีการระบุไว้อย่างชัดเจน มีความกังวลในตลาดว่าเฟดอาจกำหนดอัตราที่ลดลงในแนวทางที่เข้มงวดแม้ว่าเศรษฐกิจจะย่ำแย่ก็ตาม

     ถ้อยแถลงหลังการประชุมทำให้ภาพรวมเศรษฐกิจดูดีขึ้น แต่รายงานการประชุมระบุถึงความวิตกบางประการ

      เจ้าหน้าที่ตัดสินว่า 'ความไม่แน่นอนค่อนข้างสูง' เกี่ยวกับแนวโน้ม โดยตัวแปรเดลต้าของโควิด-19ก่อให้เกิดความท้าทายอย่างหนึ่งและเงินเฟ้ออีกอย่างหนึ่ง สมาชิกบางคนระบุว่า 'ความเสี่ยงจากเงินเฟ้อกลับหัวกลับหาง' โดยเฉพาะอย่างยิ่งเงื่อนไขที่เจ้าหน้าที่เฟดระบุว่าอาจอยู่ชั่วคราวนานกว่าที่คาดการณ์ไว้

      บรรดาผู้ที่กังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อกล่าวว่าการลดลงควรเริ่มต้น ”ค่อนข้างเร็วเนื่องจากความเสี่ยงที่การอ่านค่าเงินเฟ้อที่สูงล่าสุดสามารถพิสูจน์ได้อย่างต่อเนื่องกว่าที่พวกเขาคาดไว้”

      อย่างไรก็ตาม รายงานดังกล่าวระบุความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างมาก โดยสมาชิกบางคนถึงกับกังวลว่าอัตราเงินเฟ้ออาจกลับเข้าสู่ภาวะถดถอยลงได้ หากผู้ป่วยโควิดเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ และอาจทำให้การเติบโตทางเศรษฐกิจลดลง

      ในขณะที่ตลาดคาดว่าจะลดลงเร็วๆ นี้ แต่ก็ยังไม่เห็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อยอีกหนึ่งปีหรือประมาณนั้น สัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่เชื่อมโยงกับอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานของเฟดคือการกำหนดราคาโดยมีโอกาส 50% ที่จะขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนพฤศจิกายน 2565 และมีโอกาสเพิ่มขึ้น 69% ในเดือนหน้า

       นอกจากนี้ ยังมีการพูดคุยเกี่ยวกับ'การประเมินมูลค่าที่สูงขึ้น' ในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ โดยสมาชิกบางคนกังวลว่านโยบายที่ง่ายของเฟดกำลังขึ้นราคาและคุกคามเสถียรภาพทางการเงิน

More Articles

  

https://www.cnbc.com/2021/08/18/fed-minutes-july.html 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!