WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1AA1A7ประกันสังคม

การระบาดใหญ่ของ Covid-19 ทำให้เกิดความกังวลใหม่เกี่ยวกับประกันสังคมนี่คือแนวโน้มที่เปลี่ยนไปตามการฟื้นตัว

Lorie Konish @LRIEKONISH

ประเด็นสำคัญ

      การเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ของ Covid-19 ทำให้เกิดความกลัวใหม่เกี่ยวกับกองทุนและผลประโยชน์ของประกันสังคม

      กว่าหนึ่งปีของการระบาดใหญ่ ความกังวลบางอย่างได้บรรเทาลงเมื่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ ฟื้นตัว คาดว่ากลุ่มอายุหนึ่งกลุ่มจะไม่ได้รับผลประโยชน์มากนัก ในขณะเดียวกัน ผู้รับผลประโยชน์ทั้งหมดอาจพร้อมสำหรับการปรับค่าครองชีพที่สูงขึ้นในปีหน้า

      เมื่อการเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้ส่งคลื่นช็อกไปทั่วทั้งเศรษฐกิจสหรัฐ มันก็ทำให้เกิดความกังวลว่าการถดถอยที่ตามมาจะส่งผลกระทบต่อประกันสังคมอย่างไร

      กองทุนทรัสต์ของโปรแกรมใกล้จะหมดแล้ว ในเวลาเดียวกัน สำนักงานประกันสังคมต้องเผชิญกับภารกิจที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในการย้ายบริการด้วยตนเองไปเป็นส่วนใหญ่เท่านั้น

       ในตอนนี้ ผลที่ตามมาของความตกใจในตอนแรกนั้น ความกลัวบางอย่างที่กระทบต่อกองทุนทรัสต์หรือผลประโยชน์ของโครงการอย่างไม่สมส่วนได้พิสูจน์แล้วว่าไม่มีมูลความจริง

ในขณะเดียวกัน การให้บริการและการปรับค่าครองชีพของหน่วยงานภาครัฐในปีหน้าอาจพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง

ตอนนี้เรารู้แล้วว่าการระบาดใหญ่ส่งผลต่อประกันสังคมอย่างไร

กองทุนประกันสังคมยังเหลือน้อย

zimmytws | iStock | เก็ตตี้อิมเมจ

กองทุนทรัสต์ประกันสังคมเริ่มเหลือน้อยแล้วเมื่อโควิด-19 ระบาด

ในเดือนเมษายน 2020 สำนักงานประกันสังคมกล่าวในการคาดการณ์ประจำปีว่าวันที่พร่องโดยประมาณยังคงเท่าเดิม กองทุนทรัสต์ประกันผู้สูงวัยและผู้รอดชีวิตซึ่งจ่ายผลประโยชน์เมื่อเกษียณอายุ คาดว่าจะหมดลงในปี 2577 ซึ่ง ณ จุดนั้น 76% ของผลประโยชน์ที่สัญญาไว้จะต้องชำระ เมื่อรวมกับกองทุนประกันความทุพพลภาพ เงินสำรองทั้งสองชุดคาดว่าจะหมดลงในปี 2578 โดย 79% ของผลประโยชน์ตามสัญญาจะจ่ายในขณะนั้น

      แต่การประมาณการเหล่านั้นไม่ได้คำนึงถึง Covid-19 ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทำให้เกิดความกลัวว่าวันหมดอายุเหล่านี้จะเร่งขึ้น
สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราไม่คิดว่าภาพมีการเปลี่ยนแปลงมากนัก
ไชร์ อากาบาส
ผู้อำนวยการนโยบายเศรษฐกิจสถาบันนโยบายพรรค

      ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอาจทำให้วันหมดอายุของกองทุนเกษียณอายุเพิ่มขึ้นเป็นระหว่างปี 2572 ถึงปี 2576โดยอิงจากการประมาณการจากศูนย์นโยบายพรรคสองฝ่ายที่ทำเมื่อปีที่แล้ว ประมาณการจากสำนักงานงบประมาณรัฐสภาเมื่อต้นปีนี้ระบุว่ากองทุนทรัสต์อาจหมดในปี2575โดยกองทุนทุพพลภาพจะหมดในปี 2578

     รายงานผู้ดูแลผลประโยชน์ประกันสังคมประจำปีสำหรับปีนี้ยังไม่ได้รับการเปิดเผยพร้อมประมาณการหลังโควิด-19

      แต่เนื่องจากเศรษฐกิจกำลังเติบโต รวมทั้งเงินเดือนระดับกลางและระดับสูงที่ประกอบด้วยรายได้ส่วนใหญ่ของกองทุนทรัสต์ ผลกระทบของโรคระบาดจึงอาจมีเพียงเล็กน้อย ตามข้อมูลของไช อาคาบาส ผู้อำนวยการฝ่ายนโยบายเศรษฐกิจของสถาบันนโยบายพรรคการเมือง

“สิ่งสำคัญที่สุดคือเราไม่คิดว่าภาพจะเปลี่ยนไปมากนัก” Akabas กล่าว ″ยังคงเป็นภาพเลวร้ายที่เรามีเมื่อหนึ่งหรือสองปีหรือสามปีที่แล้ว”

ผู้ที่เกิดในปี 2503 อาจได้รับการลดหย่อนสวัสดิการ

      ผลกระทบอันน่าทึ่งของการระบาดใหญ่ที่มีต่อเศรษฐกิจและการจ้างงานในปี 2020 ทำให้มีความกังวลว่าดัชนีค่าจ้างเฉลี่ยจะลดลงอย่างมาก

      ในทางกลับกัน อาจลดสวัสดิการประกันสังคมสำหรับผู้ที่มีการคำนวณผลประโยชน์ในปีนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลประโยชน์หลังเกษียณสำหรับผู้ที่เกิดในปี 2503

     ดัชนีค่าจ้างเฉลี่ยเพิ่มขึ้นทุกปีตั้งแต่ปีพ.ศ. 2494 ถึง พ.ศ. 2551 จากนั้นลดลง 1.5% ในปี 2552 อันเนื่องมาจากภาวะถดถอยครั้งใหญ่ Stephen Goss หัวหน้าฝ่ายประกันสังคมกล่าวเมื่อปีที่แล้ว ในปี 2020 มีความเป็นไปได้ ”ลดลงอย่างมาก” เขากล่าว

     หากดัชนีค่าจ้างเฉลี่ยลดลง 5.9% จากปี 2019 นั่นจะลดผลประโยชน์การเกษียณอายุรายเดือนสำหรับผู้มีรายได้เฉลี่ยที่เกิดในปี 1960 ลงประมาณ 119 ดอลลาร์ต่อเดือน เขากล่าวในขณะนั้น

เพิ่มเติมจากการเงินส่วนบุคคล: การ
เกษียณและกลับไปทำงาน: รายได้ของคุณอาจขัดแย้งกับการเงินอื่น ๆ ได้อย่างไร
ใครจะได้รับประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงที่เสนอเป็นเงินสมทบ สะสม401 (k)
ความกังวลเรื่องเงินเฟ้อทำให้ผู้เกษียณอายุหลายคนกังวลเรื่องเงินหมด

      แต่ข่าวดีก็คือ ขณะที่ปี 2020 ก้าวหน้าไป ดัชนีค่าจ้างเฉลี่ยก็ดูเหมือนจะไม่ลดลงมากอย่างที่ผู้คนคาดไว้

       สำนักงานงบประมาณรัฐสภาประมาณการในเดือนมกราคมว่าอาจลดลงเพียง 0.5% ดัชนีค่าจ้างเฉลี่ยอย่างเป็นทางการสำหรับปี 2020 จะไม่ได้รับการยืนยันจนกว่าจะถึงปลายปีนี้

การกู้คืนชี้ให้เห็นถึงผลประโยชน์ที่ลดลงเล็กน้อยสำหรับกลุ่มที่ได้รับผลกระทบ

หากเป็นเช่นนั้นจริง ผู้รับผลประโยชน์เหล่านั้นจะไม่เห็นการลดลงอย่างมากของผลประโยชน์ Akabas กล่าว

นอกจากนี้ ไม่น่าเป็นไปได้ที่รัฐสภาจะดำเนินการในประเด็นนี้ แม้ว่าควรจะมีมาตรการป้องกันมิให้ผลลัพธ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในอนาคต

สำนักงานประกันสังคมยังคงมีจดหมายค้างอยู่

วาเลรี มาคอน | เอเอฟพี | เก็ตตี้อิมเมจ

ในเดือนมีนาคม 2020 สำนักงานประกันสังคมได้ระงับการให้บริการแบบตัวต่อตัวที่สำนักงานภาคสนามและสำนักงานไต่สวนเนื่องจากการระบาดใหญ่

วันนี้การนัดหมายแบบตัวต่อตัวมีให้บริการแบบจำกัด อย่างไรก็ตาม เพื่อให้ได้ช่วงเวลา ความต้องการของคุณจะต้องมีความสำคัญ เช่น หากปัญหาของคุณขัดขวางความสามารถในการเข้าถึงอาหาร ที่พักพิง หรือการรักษาพยาบาล

ธุรกรรมอื่นๆ เช่น การยื่นขอสวัสดิการและการขอเปลี่ยนบัตร ได้ดำเนินการทางไปรษณีย์แทน

แต่เช่นเดียวกับกรมสรรพากรซึ่งมีงานในมือนับล้านของการคืนภาษีกระดาษที่ยังไม่ได้ดำเนินการ สำนักงานประกันสังคมก็อยู่เบื้องหลังในจดหมายเช่นกัน

การตรวจสอบล่าสุดโดยสำนักงานประกันสังคมของผู้ตรวจราชการพบว่าฝ่ายบริหารมี ”การควบคุมภายในไม่เพียงพอสำหรับการประมวลผลอีเมล”

นั่นคือหลังจากที่สำนักงานผู้ตรวจการทั่วไปได้เยี่ยมชมสถานที่ 73 แห่ง รวมถึงสำนักงานภาคสนาม ศูนย์บริการโปรแกรม และศูนย์บัตรประกันสังคม และพบว่ามีงานในมือที่ยังไม่ได้ดำเนินการและขั้นตอนการประมวลผลที่ไม่มีประสิทธิภาพ

สำนักงานผู้ตรวจการทั่วไปกำลังทำงานร่วมกับสำนักงานประกันสังคมเพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านั้น โดยคาดว่าจะมีรายงานฉบับสมบูรณ์ก่อนสิ้นปีนี้

โคล่าปีหน้าอาจจะสูงขึ้นมาก

ผู้สูงอายุ
ผู้สูงอายุ
MoMo Productions | DigitalVision | เก็ตตี้อิมเมจ

การปรับค่าครองชีพประจำปีของประกันสังคมคำนวณในแต่ละปีตามดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้มีรายได้จากค่าจ้างในเมืองและพนักงานธุรการ หรือ CPI-W

ผลประโยชน์เพิ่มขึ้น 1.3% ในปี 2564 ทำให้ชาวอเมริกันประมาณ 70 ล้านคนได้รับสวัสดิการประกันสังคมหรือรายได้เสริมด้านความปลอดภัย

สำหรับปี 2022 การปรับตัวนั้นกำลังก่อตัวขึ้นซึ่งอาจใหญ่กว่ามากด้วยเหตุผลหนึ่งประการ นั่นคือ เงินเฟ้อที่สูงขึ้น

ราคาที่สูงขึ้นสำหรับทุกอย่างตั้งแต่อาหารไปจนถึงน้ำมันเบนซินได้ช่วยผลักดันประมาณการล่าสุดสำหรับปีหน้าเป็น 6.1% ตามรายงานของ The Senior Citizens League ซึ่งเป็นกลุ่มอาวุโสที่ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด

หากการชนประจำปีถึงระดับนั้น จะเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 2526

อย่างไรก็ตาม ยังมีข้อมูลอีกสามเดือนที่จะเข้ามาก่อนที่สำนักงานประกันสังคมจะประกาศการเปลี่ยนแปลงอัตราอย่างเป็นทางการสำหรับปีหน้า

More articles

 

https://www.cnbc.com/2021/08/06/how-the-outlook-for-social-security-benefits-changed-amid-the-pandemic.html

 

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

 

EXIM One 720x90 C J

BITKUB Ad

SAM720x100px bgGC 790x90

smed banpu 720x90 new1 1

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!